Menu Close

ประวัติ สีโจตัน JOTUN สีอุตสาหกรรม สีทาเรือ สีทาอาคาร จากนอร์เวย์

ประวัติ สีโจตัน JOTUN สีอุตสาหกรรม สีทาเรือ สีทาอาคาร จากนอร์เวย์

บริษัทโจตัน สีโจตัน นกเพนกวินที่นำสีสันมาสู่โลก เป็นนกที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแข็งแกร่ง สามารถทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรง เฉกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์คุณภาพของ สีโจตัน

ในปี ค.ศ 1920 คุณ Odd Gleditsch ผู้ก่อตั้ง โจตัน ได้เริ่มต้นธุรกิจสีจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสีในประเทศนอร์เวย์ และหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้มาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสีชั้นนำ สำหรับเรือล่าปลาวาฬในประเทศนอร์เวย์ จากจุดนี้เองเขาได้เริ่มธุรกิจ และทำการผลิตสีเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น สีทาบ้าน สีทาเรือ สีกันเพรียง สีอุตสาหกรรม บริษัทโจตัน มาจากโยตุน (Jötunn) เทพในนิยายนอร์เวย์ ที่เป็นยักษ์ที่ชอบต่อสู้กับเทวดา ตามตำนานนอร์เวย์ และ ภูเขาโจตันไฮเมน. ตราสัญลักษณ์ในช่วงแรกให้เป็นรูปค้อน โดยเอารูปค้อนของธอร์ พระเจ้าแห่งฟ้าร้อง

และในวันที่ 12 มีนาคม ค.ศ. 1926 คุณ Odd Gleditsch ได้ทำการเชิญผู้ถือหุ้นสำหรับการเปิดบริษัทในนาม Jotun Kemiske Fabrik A/S ด้วยเงินลงทุน 60,000 NOK โดยมีคุณ Odd Gleditsch sr. เป็นกรรมการผู้จัดการ

คุณ Odd Gleditsch ใช้นกเพนกวินเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทสีโจตันด้วยความคิดว่านกเพนกวินเป็นสิ่งที่สวรรค์สร้างขึ้นมาเพราะเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความแข็งแกร่ง และเด็ดเดี่ยว

ในขณะที่ สีโจตัน JOTUN มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง คุณ Odd Gleditsch ได้จดสิทธิบัตรสำหรับ Arcanol ซึ่งเป็นนวัตกรรมสีในการปกป้องสำหรับ สีทาเรือ โดยมีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมในการป้องกันการเกิดสนิม และทำให้โจตัน JOTUN กลายเป็นผู้ผลิตสีรายแรกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นนกเพนกวินได้เริ่มสยายปีกสู่การเดินทางจากนอร์เวย์สู่ต่างประเทศ โดยเริ่มการก่อตั้งโรงงานที่ประเทศลิเบีย ซึ่งถือเป็นก้าวที่สำคัญสู่ความเป็นสากล และส่งผลให้โจตันเป็นผู้ผลิตสีรายสำคัญในภูมิภาคตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยความมุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพ โจตัน JOTUN จึงได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ลิตสีที่ดีที่สุด ด้วยความล้ำสมัยของโรงงาน รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับอนาคตอย่างต่อเนื่อง คุณภาพของผลิตภัณฑ์จึงเป็นที่รู้จัก และได้ขยายการธุรกิจไปทั่วโลก

ทุกวันนี้ โจตัน JOTUN มี 65 บริษัท ที่ดำเนินการใน 45 ประเทศทั่วโลก ทำการจัดจำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยจุดเริ่มต้นในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสีเล็กๆ สู่ความเป็นแบรนด์สีชั้นนำระดับโลก

คุณ Odd Gleditsch กล่าวว่า “ถ้าผมมีอาวุธลับ นั่นคงเป็นความสามารถของผมในการหาพนักงาน การตั้งใจฟังแนวความคิด และคำแนะนำจากพวกเขาเหล่านั้น” หลายๆ คนกล่าวว่านี่เองเป็นวิธีการคิดที่สำคัญในการพัฒนาพนักงานให้มีความสามารถ จนทำให้โจตันเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในทุกวันนี้ เรา บจก.ปทุมรัฐ วัสดุก่อสร้าง เป็นตัวแทนจำหน่ายสีโจตันในประเทศไทย จะนำเสนอ เทคนิค การใช้งานต่าง ๆ ทุก รุ่นของสีโจตัน ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำทาบ้าน สีภายนอก สีโจตาชิลด์ สีโจตาทัฟไฮชิลด์ สีภายใน สีมาเจสติก สีน้ำมัน การ์เด็กซ์ อีนาเมล สีโจตากรอส สีอุตสาหกรรม สีเพนการ์ด อีนาเมล สีโจตาการ์ด 82 สีโจตามาสติก สีฮาร์ท็อป HARDTOP สีทาเรือ สีกันเพรียง สีของโจตัน ทุกชนิด ด้วยราคาที่ดีที่สุดให้กับ ท่านลูกกค้า ทุกท่าน ติดต่อเรา โทร 080-0689-888 IDLINE@pathumrat2538 หรือ ข่าวสาร เข้าไปเป็นแฟนเพจ เพื่อรับข้อมูลได้ที

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *